Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Các tổ chức đoàn thể
Thứ hai, 26/04/2021 - 20:27

Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng - Bạn có thể?” – Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh
Ngày 19/4/2021, tại Hội trường 700 - Học viện Tài chính, Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với Viện Kinh tế - xã hội và công nghệ SETI tổ chức buổi tọa đàm mang tên: “Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng - Bạn có thể?”. Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm giúp đoàn viên, sinh viên trong khoa biết cách “tạo ấn tượng” với nhà tuyển dụng cũng như nâng cao kĩ năng trả lời phỏng vấn việc làm sau khi tốt nghiệp.

Toàn cảnh hội trường của buổi tọa đàm

Tham dự Tọa đàm, về phía các đơn vị khách mời có có sự hiện diện của: Chị Nguyễn Phương Anh - Trưởng phòng Dịch vụ Tư vấn - Quản trị, rủi ro & Tuân thủ - Công ty TNHH Thuế và tư vấn KPMG; Anh Đỗ Văn Dương  - Giám đốc Kinh doanh Công ty Eco Vet; Anh Nguyễn Xuân Bách - Thư ký Giám đốc Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV); Chị Nguyễn Ngô Maika - Giám đốc Công ty dịch vụ và Thương Mại Maika.

PGS.,TS. Đào Thị Minh Thanh, Bí thư chi bộ khoa Quản trị Kinh doanh phát biểu khai mạc Tọa đàm

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của ThS Nguyễn Thế Hùng - Uỷ viên thường trực Đoàn Thanh niên, Học viện Tài chính, TS Nguyễn Tiến Đức - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế.

Về phía Khoa Quản trị Kinh doanh, có sự hiện diện của PGS.,TS. Đào Thị Minh Thanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, TS Nguyễn Thị Nhung-Bí thư liên chi đoàn khoa, TS Nguyễn Xuân Điền- Trưởng bộ môn QTKD, Th.S Đỗ Thị Nâng- Phó trưởng bộ môn Quản lý kinh tế cùng các thầy cô giáo trong Khoa và toàn thể đoàn viên sinh viên thuộc liên chi đoàn khoa QTKD.

Phát biểu Khai mạc, PGS.,TS. Đào Thị Minh Thanh - Bí thư chi bộ khoa Quản trị Kinh doanh đã khẳng định những thách thức mà sinh viên sẽ phải đối mặt trong thời điểm kinh tế ngày càng phát triển, yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng gắt gao. Cô cho rằng thành tích tốt ở bậc đại học mới chỉ là bước đầu, quan trọng là sinh viên chúng ta phải làm sao gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên” bằng nhiều cách khác nhau. Bởi vậy để giúp sinh viên hiểu rõ yêu cầu và mong muốn của các nhà tuyển dụng, LCĐ khoa đã tổ chức buổi tọa đàm rất hữu ích cho SV. Những diễn giả hôm nay được mời đến đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và nhân sự.

Chị Nguyễn Phương Anh - Trưởng phòng Dịch vụ Tư vấn - Quản trị, rủi ro & Tuân thủ - Công ty TNHH Thuế và tư vấn KPMG

Mở đầu buổi diễn thuyết, chị Nguyễn Phương Anh - Trưởng phòng Dịch vụ Tư vấn - Quản trị, rủi ro & Tuân thủ - Công ty TNHH Thuế và tư vấn KPMG đã có phần chia sẻ về sự cần thiết của kỹ năng viết CV, email, phỏng vấn và tính chuyên nghiệp tham gia tuyển dụng. Chị cho biết: Để có được một CV hoàn hảo, bạn phải biết nhà tuyển dụng cần gì ở bạn và bạn làm được gì cho họ? Đó chính là bước đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng “

Tiếp theo chương trình, chị Nguyễn Ngô Maika - Giám đốc Công ty dịch vụ và Thương Mại Maika đã chia sẻ về quá trình chị phỏng vấn, những khó khăn chị đã gặp phải trong thời gian rải hồ sơ xin việc và cách chị đã tạo niềm tin với nhà tuyển dụng. Chị cho rằng: Để chiếm được niềm tin của nhà tuyển dụng, hãy đảm bảo với họ bằng tất cả sự chân thành vốn có của chính bản thân mình …”. Ngoài ra, chị còn bật mí rằng, các kênh mạng xã hội cá nhân của chính bản thân bạn - nơi bạn thể hiện bản thân cũng có thể là yếu tố quyết định việc bạn có được cơ hội việc làm hay không.

Sau mỗi phần diễn thuyết, các diễn giả của chúng ta đều dành thời gian giải đáp các câu hỏi, thắc mắc, vấn đề của bản thân các bạn sinh viên.

Sinh viên chuyên ngành Marketing đặt câu hỏi cho các diễn giả

Sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp đặt câu hỏi cho các diễn giả

Sinh viên chuyên ngành Marketing hào hứng đặt câu hỏi cho các diễn giả

Để làm thay đổi không khí hội trường, diễn giả Đỗ Văn Dương - Giám đốc Kinh doanh công ty Eco Vet đã có màn mở đầu phần diễn thuyết cực kỳ hóm hỉnh và sôi động. Khác với hai diễn giả trước có chút thiên về chuyên môn, anh lại đề cao hơn về kỹ năng mềm của mỗi sinh viên. Anh bày tỏ sự tự hào khi đã có nhiều bạn sinh viên mạnh dạn nói lên những ý kiến của mình trong buổi tọa đàm - Điều mà những năm trước đây các anh chị chưa chắc đã dám làm. Anh nhấn mạnh: Thái độ của bạn quyết định đến 80% cơ hội nhà tuyển dụng lựa chọn và trao cơ hội việc làm cho bạn. Hãy làm việc, tự chịu trách nhiệm với chính bản thân mình, bạn sẽ có được cơ hội mà bạn hằng mong ước.” 

Anh Đỗ Văn Dương - Giám đốc Kinh doanh Công ty Eco Vet

Đến tham dự chương trình còn có sự góp mặt của anh: Nguyễn Xuân Bách - Thư ký Giám đốc Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV). “Sinh viên chúng ta làm gì cũng được, làm thêm, học thêm, thực tập kiếm thêm kinh nghiệm cũng được nhưng quan trọng, thành tích học tập và khả năng ngoại ngữ hãy sắp xếp chúng lên hàng đầu …” - Anh Bách chia sẻ.


 Anh Nguyễn Xuân Bách - Thư ký Giám đốc Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV)

Kết thúc chương trình, anh Nguyễn Trung - Trưởng Ban Đào tạo Viện Kinh tế - xã hội và công nghệ SETI đã có đôi lời giới thiệu về viện SETI và trao học bổng cho các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh Học viện Tài chính. Anh hy vọng: Sinh viên Quản trị kinh doanh thông minh, năng động chắc chắn sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao rất đáng kỳ vọng vào khả năng cống hiến đóng góp cho phát triển kinh tế của Việt Nam.”

Sinh viên nhận Học bổng đến từ Viện Kinh tế - Xã hội và công nghệ SETI.

Buổi tọa đàm “Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng- Bạn có thể” đã thành công tốt đẹp với nhiều phản hồi tích cực từ phía các bạn sinh viên và các nhà tuyển dụng. Hi vọng thông qua buổi tọa đàm các bạn sinh viên đều có được câu trả lời của chính mình, tự tin và thành công trong quá trình xin việc.

Ban tổ chức chương trình xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía lãnh đạo Học viện Tài chính, ban chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh, và các diễn giả đến từ các doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn sinh viên đã tham gia đầy đủ và sôi nổi tạo nên sự thành công của buổi Tọa đàm.

                                                                                                                           Liên chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh

 

Số lần đọc: 1642