Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Tin hoạt động
Thứ sáu, 25/05/2018 - 15:2

Hội thảo Khoa học sinh viên: “Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với cuộc cách mạng 4.0”
Công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên từ lâu đã thu hút sự quan tâm của các giảng viên, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh. Với mục đích phát triển phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, khuyến khích sinh viên chủ động trong việc học tập, nghiên cứu góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện tài chính, vào hồi 8h30 ngày 25/05/2018 tại HT700, Học viện Tài chính, Liên chi đoàn khoa phối hợp với Ban chủ nhiệm khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công Hội thảo Khoa học sinh viên: “Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với cuộc cách mạng 4.0”.

.Tham dự hội thảo, về phía đại biểu đại diện cho các Phòng, Ban của học viện có: PGS., TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên HVTC; TS. Phạm Thị Hà – Phó trưởng ban Quản lý đào tạo HVTC; và Ths. Nguyễn Quang Tuấn – Phó chánh văn phòng học viện.

Về phía Khoa QTKD có sự hiện diện của: PGS., TS. Đào Thị Minh Thanh – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa QTKD; Ths. Đỗ Công Nông – Phó trưởng khoa QTKD, Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Phó trưởng khoa QTKD, Trưởng bộ môn Quản lý kinh tế cùng toàn thể các thầy cô và đông đảo các em sinh viên trong khoa QTKD.


Mở đầu buổi Hội thảo là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do LCĐ khoa QTKD chuẩn bị. Đặc biệt, tiết mục hát “Hát về Học viện Tài chính thân yêu” và tiết mục múa “Sóng lụa ven đô” đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của tất cả các đại biểu, các thầy cô và các em sinh viên.

 

 Tiết mục văn nghệ “Hát về Học viện Tài chính thân yêu” do LCĐ Khoa Quản trị kinh doanh thể hiện

Với sự đam mê trong NCKH, chỉ trong một thời gian ngắn, BTC đã nhận được 92 bài viết của sinh viên, đề cập đến các vấn đề từ lý luận đến thực trạng và giải pháp. Đây là con số kỷ lục về số lượng bài viết cho Hội thảo NCKH trong khoa từ trước đến nay. Điều này cho thấy chủ đề của Hội thảo thực sự đang là vấn đề thời sự nóng hổi, thu hút sự quan tâm của các sinh viên trong khoa. Ban biên tập đã làm việc hết sức khẩn trương và nghiêm túc, lựa chọn ra 60 bài viết tiêu biểu nhất để đăng trong Kỷ yếu Hội thảo.

 Hội thảo khoa học với chủ đề “Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với cuộc cách mạng 4.0”

được sự quan tâm của SV trong toàn khoa

Khai mạc Hội thảo, PGS., TS. Đào Thị Minh Thanh – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa QTKD đã thay mặt Ban chủ nhiệm khoa QTKD lên phát biểu đề dẫn hội thảo. Trong phát biểu của mình, PGS., TS. Đào Thị Minh Thanh nhấn mạnh: “CMCN 4.0 tác động rất lớn đến kinh tế - xã hội tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cơ hội mà CMCN 4.0 mang đến là rất lớn, nhưng bên cạnh đó, những thách thức mà nó gây ra cũng không hề nhỏ. Cuộc cách mạng này diễn ra là một tất yếu của sự phát triển. Việc chúng ta nên làm ngay bây giờ là chuẩn bị thật tốt hành trang để đương đầu với những thách thức mà cuộc CMCN 4.0  mang lại hoặc sẽ bị tụt hậu mãi mãi.” 

Với mục tiêu nhằm giúp SV ngành QTKD hiểu rõ được những cơ hội cũng như thách thức mà các em phải đối mặt sau khi ra trường trong bối cảnh của CM 4.0, Hội thảo đã tập trung trao đổi về 4 nội dung chính: (i) Bản chất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; (ii) Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với thị trường lao động nói chung và nhân lực ngành QTKD nói riêng; (iii) Các thách thức, cơ hội và việc làm đối với sinh viên khoa QTKD trong bối cảnh
cuộc CMCN 4.0; (iv) Các yêu cầu cần thiết đối với nhà quản trị doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu cuộc CMCN 4.0..

PGS., TS. Đào Thị Minh Thanh phát biểu khai mạc Hội thảo

Tiếp theo chương trình, các sinh viên lần lượt trình bày tham luận của mình. Mở đầu là bài tham luận: “Bản chất của cách mạng công nghiệp 4.0” do sinh viên Đỗ Ngọc Ly – CQ55/32.03 trình bày. Bài tham luận đã thành công trong việc khái quát ba cuộc cách mạng công nghiệp trước; đưa ra khái niệm và những bản chất cơ bản nhất của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Sinh viên Đỗ Ngọc Ly – CQ55/32.03 với tham luận “Bản chất của cách mạng công nghiệp 4.0”

Để làm rõ hơn tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, sinh viên Nguyễn Thị Hằng – CQ54/32.04 đã trình bày tham luận về: “Tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với thị trường lao động nói chung và nhân lực ngành quản trị kinh doanh nói riêng”. Trong đó, bài tham luận tập trung phân tích các tác động tích cực và tác động tiêu cực của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến thị trường lao động và những ảnh hưởng trực tiếp của nó đến nhân lực ngành quản trị kinh doanh.

Sinh viên Nguyễn Thị Hằng – CQ54/32.04 với tham luận: “Tác động của cách mạng công nghiệp 4.0

đối với thị trường lao động nói chung và nhân lực ngành quản trị kinh doanh nói riêng”

Tiếp nối chương trình, sinh viên Phạm Hương Quỳnh – CQ55/32.03 với bài tham luận “Những thách thức, cơ hội và việc làm đối với sinh viên ngành quản trị kinh doanh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” đã thu hút được sự chú ý của toàn thể Hội thảo với việc đưa ra những cơ hội, thách thức mà sinh viên đang phải đối mặt và vấn đề việc làm đối với sinh viên ngành QTKD trước CMCN 4.0 với những số liệu đầy đủ, chính xác và cập nhật.

 

Sinh viên Phạm Hương Quỳnh – CQ55/32.03 với tham luận “Những thách thức, cơ hội và việc làm

đối với sinh viên ngành quản trị kinh doanh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”

Dựa trên những lý luận, tác động, thách thức và cơ hội của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với thị trường lao động nói chung và sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nói riêng, sinh viên Lê Ngọc Anh – CQ54/32.02 đã đóng góp bài tham luận với chủ đề: “Yêu cầu đối với sinh viên ngành Quản trị kinh doanh trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0”. Với sự tự tin trong thuyết trình cùng những lập luận sắc bén, bài tham luận đã chỉ ra ba yêu cầu cơ bản đối với sinh viên ngành quản trị kinh doanh để đáp ứng yêu cầu của cách mạng 4.0, bao gồm các yêu cầu về cả kiến thức và kỹ năng.

Sinh viên Lê Ngọc Anh - CQ54/32.02 với tham luận “Yêu cầu đối với sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0”

Cuối cùng, với đề tài về “Trách nhiệm của sinh viên ngành quản trị kinh doanh với cách mạng công nghiệp 4.0”, sinh viên Trương Thị Thùy Dương – CQ53/32.03 tập trung làm chỉ rõ trách nhiệm của sinh viên trên cả phương diện học tập và làm việc, góp phần định hướng hành trang cần thiết cho sinh viên trước cuộc CMCN 4.0.

Sinh viên Trương Thị Thùy Dương – CQ53/32.03 với tham luận “Trách nhiệm của sinh viên

ngành quản trị kinh doanh với cách mạng công nghiệp 4.0”

Cùng với đó, hội thảo thu hút được đông đảo những ý kiến trao đổi, thảo luận sôi nổi của các sinh viên tham dự xoay quanh các vấn đề được đề cập. Đồng thời, các thầy cô trong Ban cố vấn cũng chủ động, nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của các sinh viên, bổ sung, hỗ trợ cho các bài tham luận hoàn thiện hơn.



Sinh viên trao đổi ý kiến về các vấn đề của Hội thảo



Sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả




PGS., TS. Đào Thị Minh Thanh giải đáp thắc mắc của sinh viên về tác động của CMCN 4.0



Ths. Đỗ Công Nông trao đổi với sinh viên về trách nhiệm của sinh viên trước CMCN 4.0

PGS., TS. Nguyễn Xuân Thạch đưa ra các nhận xét và cung cấp những thông tin hữu ích

Sau hơn 3 tiếng làm việc liên tục, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Trưởng bộ môn Quản lý kinh tế đã lên đọc diễn văn bế mạc hội thảo, biểu dương tinh thần làm việc hăng say, hết mình của toàn thể các giảng viên, sinh viên trong Khoa Quản trị kinh doanh, góp phần tạo ra sự thành công cho buổi Hội thảo.


 

TS. Nguyễn Thị Thu Hương đọc diễn văn Bế mạc Hội thảo

Hội thảo khoa học sinh viên 2018 của Khoa Quản trị kinh doanh thực sự là một tiền đề hữu ích giúp các em sinh viên chủ động, tự tin trong quá trình học tập, NCKH; đồng thời chuẩn bị hành trang, sẵn sàng trước cuộc CMCN 4.0. Mặc dù đã kết thúc nhưng những dư âm của cuộc Hội thảo vẫn còn đọng lại, hứa hẹn buổi Hội thảo khoa học sinh viên  2019 với nhiều thành công và thu hút được sự chú ý hơn nữa của không những sinh viên trong khoa mà còn của sinh viên trong toàn Học viện.  

Số lần đọc: 738
Các bài đã đăng