Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Tin hoạt động
Thứ tư, 22/02/2017 - 9:7

Talkshow: Cơ hội nghề nghiệp cho SV Marketing
Vào 18h tối thứ Tư, ngày 22/2/2017, tại hội trường A1- Học viện Tài Chính, Bộ môn Marketing và CLB Marketing HVTC đã tổ chức buổi toạ đàm “Cơ hội nghề nghiệp" cho sinh viên ngành Marketing”. Buổi toạ đàm nhằm giúp cho sinh viên Khoá 53 và khoá 54 hiểu rõ hơn về cơ hội vuệc làm cũng như yêu cầu đối cần thiết đối mới một Marketer chuyên nghiệp. Từ đó góp phần tạo động lực cho sinh viên phấn đấu vươn lên trong học tập.

 

Hội trường A1 chật kín chỗ

Buổi toạ đàm đã thu hút được sự tham gia đông đảo của SV chuyên ngành Marketing và các SV chuyên ngành khác, đặc biệt là các bạn Sinh viên năm nhất -  những bạn trẻ đang mang trong mình đam mê với Marketing nhưng vẫn còn đang loay hoay với ‘thế giới Marketing’ quá rộng lớn. Buổi hội thảo lần này thực sự là ‘ liều thuốc hữu hiệu’ giúp các bạn định hướng được rõ ràng con đường đi của mình sau này.

Đến dự toạ đàm, về phía Học viện có Th.S Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính và đại diện một số phòng ban chức năng

 Về phía khoan Quản trị kinh doanh có Tiến Sỹ Nguyễn Đức Lợi – trưởng khoa Quản Trị Kinh Doanh. PGS.TS Đào Thị Minh Thanh – phó trưởng khoa QTKD, Trưởng bộ môn Marketing, TS Nguyễn Sơn Lam – Phó trưởng bộ môn Marketing, Ths Nguyễn Quang Tuấn – Phó trưởng bộ môn Marketing  cùng toàn thể các thầy cô giáo trong bộ môn Marketing HVTC.

Để tạo ra sự thành công của buổi toạ đàm đó là sự có mặt của các cựu sinh viên ưu tú của chuyên ngành Marketing - Học viện Tài chính:

 - Anh Lê Phương Tuấn- sinh viên khóa 44 Phụ trách bộ phân DIgital Marketing của tập đoàn US DỔ. Anh Đàm Tiến Tùng- Sinh viên Khóa 45 giám đốc công ty An Phú. Chị Trịnh Phương Ly- sinh viên khóa 48, chị Nguyễn Thị Thúy Phương- sinh viên khóa 50, chị Nguyễn Thị Thu Hằng- sinh viên khóa 51. Hầu hết các anh chị đều là thủ khoa đầu ra của khoa QTKD hiện đều đang có những việc làm với thu nhập không hề thấp.

(BTC tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu khách mời)

Mở đầu hội thảo là lời giới thiệu khái quát về bộ môn Mảketing và các môn học chuyên sâu của ngành đến từ PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Trưởng bộ môn Marketing. Cô đã đưa đến cho các bạn sinh viên cái nhìn cơ bản nhất về bộ môn cũng như các môn học nền tảng trong chuyên ngành Marketing đang được giảng dạy trong nhà trường, đồng thời cũng là những lời giới thiệu về những truyền thống quý báu của các thế hệ “Nhà Mar”.

 

PGS.TS Đào Thị Minh Thanh say sưa giới thiệu về chuyên ngành

Tiếp nối là những lời chia sẻ của anh Lê Phương Tuấn- sinh viên khóa 44 chuyên ngành Marketing, hiện đang trực tiếp phụ trách Marketing online của tập đoàn Austdoor. Từ những trải nghiệm cá nhân của bản thân, anh đã có những chia sẻ rất hữu ích cho các bạn sinh viên về cơ hội việc làm đầy tiêm năng nhưng cũng đầy thử thách dành cho những Marketer tương lai, cũng như những tình huống thực tế có thể gặp phải trên con đường lập nghiệp của các bạn trẻ.

Anh Lê Phương Tuấn- cựu sinh viên khóa 44 chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp 

 Để có thể trở thành 1 Marketer chuyên nghiệp, thì các bạn sinh viên phải tích cực trau dồi kiến thức cũng như rèn luyện bản thân mỗi ngày. “ Linh hoạt, năng động, sáng tạo, bắt kịp thời đại và phải luôn luôn tự tin”, đó là lời khuyên của thầy Nguyễn Đức Lợi- Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, dành cho các sinh viên trong chuyên ngành Marketing và tất cả các bạn trẻ có đam mê với bộ môn “nhiều thử thách những cùng tràn đầy nhiệt huyết” này.

Trong khung chương trình hội thảo, để giải đáp cho một câu hỏi thường trực của rất nhiều các bạn sinh viên đó là: “Lý thuyết được áp dụng vào thực tế như thế nào?”, anh Đàm Tiến Tùng- Sinh viên Khóa 45 chuyên ngành Marketing, đồng thời là Người sáng lập nên CLB Marketing và hiện cũng  đang là chủ của một doanh nghiệp đã có những chia sẻ thật sự hữu ích xuất phát từ những trải nghiệm thực tế và những bài học sâu sắccủa bản thân dành đến những người trẻ có chung niềm đam mê: 

“Càng trải nghiệm nhiều, càng thấy những điều được học trong trường là đúng đắn” đó là điều tâm đắc của anh.

anh Đàm Tiến Tùng- Sinh viên Khóa 45 chuyên ngành Marketing chia sẻ về kinh nghiệm tự khỏi nghiệp với SV Marketing

 

Đặc biêt, buổi hội thảo không chỉ có những chia sẻ đầy tâm huyết của các thế hệ đi trước, mà còn có rất nhiều các câu hỏi đến từ những bạn sinh viên, như : ‘ Sinh viên chúng em có thể tìm kiếm các nguồn tài liệu về Marketing ở đâu’,’ Marketing có đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp hay không”…….. và rất nhiều các câu hỏi thú vị khác đã được các thầy cô cũng như các anh chị cựu sinh viên giải đáp một cách chi tiết nhưng không thiếu đi sự dí dỏm. 

(các bạn SV trong HT A1 đang trao đổi nhiệt tình trước câu hỏi của các vị khách mời)

Và, để thay cho lời kết, CLB Marketing xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo, các anh chị cựu sinh viên và tất cả sinh viên đã đến tham gia và tạo nên sự thành công cho buổi hội thảo hôm nay. Hi vọng, buổi hội thảo lần này đã đem đến một cái nhìn rõ nét và đa chiều hơn về chuyên ngành Marketing cũng như góp phần định hướng con đường đi trong tương lai cho những bạn trẻ đam mê Marketing và luôn “nuôi dưỡng” trong mình những khao khát được thử sức trong nghề Marketing.

 sau đây là  những hình ảnh ấn tượng của buổi hội thảo

Chủ nhiệm CLB Marketing tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trong bộ môn Marketing và khách mời trong Học viện

(chị Trịnh Phương Ly – Sv khóa 48 chuyên ngành Marketing đang chia sẻ với các bạn SV)

BTC tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các anh chị cựu Sv

Sự trở về của các anh chị luôn mang theo hơi ấm của sự quan tâm

 chị Nguyễn Thị Khánh Linh chủ nhiệm CLB Marketing tặng hoa tri ân tới Bộ môn chuyên ngành - "người" luôn đồng hành cùng CLB

PGS,TS Đào Thị Minh Thanh chụp ảnh lưu niệm cùng các thế hệ SV chuyên ngành Marketing

Ths Nguyễn Quang Tuấn nhiệt tình chia sẻ tại buổi toạ đàm

Chị Trịnh Phương Ly, chị Nguyễn Thị Thúy Phương và chị Nguyễn Thị Thu Hằng - ba thế hệ nhà Mar như ba chị em lâu ngày gặp lại

Nụ cười hạnh phúc của người đứng đầu chuyên ngành Marketing khi thấy các con mình trưởng thành

Số lần đọc: 4501