Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Tin hoạt động
Thứ năm, 17/03/2016 - 22:30

SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015 – 2016 KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Một nửa chặng đường năm học 2015 – 2016 đã đi qua với nhiều nỗ lực của thày trò khoa Quản Trị Kinh Doanh (QTKD) trong các phong trào học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động đoàn thể diễn ra sôi nổi nhằm lập các thành tích thi đua để khẳng định tinh thần hội nhập thế giới của sức trẻ Viêt Nam, sinh viên học viện Tài Chính nói chung và sinh viên QTKD nói riêng. Do đó, ngày 17/3/2016, khoa QTKD đã tổ chức lễ sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016 để  điểm lại những thành tích đã đạt được cũng như đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho kỳ học tới

L Sơ Kết hc k I năm hc 2015 2016  khoa Qun Tr Kinh Doanh

ThS. Trn Tun Anh gii thiu đại biu và khách mi

Đến dự với buổi lễ sơ kết: về phía Ban lãnh đạo học viện, khoa Quản Trị Kinh Doanh vinh dự được đón PGS.TS. Trương Th Thy Phó bí thư Đảng u, phó giám đốc Hc vin;  ThS Phm Trung Kiên trưởng ban Kho Thí và qun lý cht lượng và ThS Phm Th Hà phó trưởng ban Qun lý đào to là đại diện các phòng, ban trong học viện. Về phía lãnh đạo khoa QTKD, có sự hiện diện của TS. Nguyễn Đức Lợi – phó trưởng khoa phụ trách, PGS. TS Đào Thị Minh Thanh – Bí thư chi bộ, phó trưởng khoa và ThS. Đỗ Công Nông – phó trưởng khoa QTKD. Bên cạnh đó là sự có mặt của đông đủ các thày giáo, cô giáo và các em sinh viên trong khoa QTKD.

PGS.TS Trương Th Thy, TS. Phm Xuân Kiên, TS. Nguyn Đức Li và
ThS. Đỗ Công Nông (t phi sang)

Mở đầu chương trình, PGS.TS Đào Thị Minh Thanh lên đọc báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016. Sau một học kỳ nỗ lực phấn đấu, báo cáo cho thấy, kết quả học tập tốt nhất thuộc về khóa 50, sinh viên khóa 53 – năm thứ nhất chưa quen với phương pháp và môi trường học tập mới nên kết quả học tập còn hạn chế. Toàn khoa, số  sinh viên có kết quả học tập từ loại khá trở lên đã tăng 7,56 % so với HK II năm học 2014 – 2015, chiếm tỷ lệ 48,16% toàn khoa. Tỷ lệ sinh viên có kết quả học tập yếu, kém cũng giảm 5,32% so với cùng kỳ năm trước.

So với kết quả toàn học viện, thì Khoa Quản trị kinh doanh là một trong ba khoa vừa có tỷ lệ sinh viên xếp loại kết quả học tập từ khá trở lên tăng nhiều nhất, đồng thời tỷ lệ xếp loại KQHT yếu, kém cũng giảm nhiều so với HK 2 năm học 2014 -2015. Lớp sinh viên tiên tiến của khoa Quản trị kinh doanh trong kỳ I năm học 2015-2016 là 13/24 lớp đạt 54,17% tăng so với kỳ 2 năm trước.

Kết quả này cho thấy sinh viên khoa QTKD đã có sự nỗ lực trong học tập, tuy nhiên vẫn cần có ý thức tự giác và sự cố gắng nhiều hơn để tạo ra sự bứt phá, nâng cao chất lượng học tập đồng đều giữa các khóa.

PGS.TS Đào Th Minh Thanh, phó trưởng khoa đọc báo cáo sơ kết hc k I
năm hc 2015 - 2016

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên đã được lãnh đạo khoa đặc biệt quan tâm. Phát huy thành tích nghiên cứu khoa của năm học trước, ngay từ đầu năm học BCN khoa đã chỉ đạo các bộ môn đưa ra những gợi ý, định hướng cho việc viết bài và làm các đề tài nghiên cứu khoa học xuống cho các lớp. Hướng dẫn 20 đề tài NCKH cho sinh viên là những giáo viên nhiệt tình, có kinh nghiệm. Kết quả đã có trên 20 công trình NCKH được SV đăng ký.

Khoa chỉ đạo CLB Marketing đã tổ chức thành công cuộc thi “Vua Marketing” truyền thống lần thứ 5 thu hút hơn 800 SV trong và ngoài Học viện quan tâm.  Ngoài ra câu lạc bộ Marketing còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm giúp SV trong khoa rèn luyện được các kỹ năng mềm và tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức Marketing thực tế giúp SV chuyên ngành Marketing nói riêng và SV khoa QTKD nói chung tiệm cận dần với thực tiễn tại các doanh nghiệp.

Ngoài ra, trong học kỳ I khoa QTKD đã tổ chức tham dự nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, tình nguyện và ngoại khóa khác thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham gia và hưởng ứng như: giải bóng đá sinh viên nữ khoa QTKD, phong trào “học tốt rèn luyện tốt”, chia sẻ phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học, Rung chuông vàng, quyên góp từ thiện cho trường cấp 3 Văn Bàn – Lào Cai, tặng bánh chưng Tết cho các các cháu tại Trung tâm bảo trợ xã hội 3 Nam Từ Liêm và nhiều hoạt động ý nghĩa và thú vị khác.

Trên cơ sở thành tích đã được và một số hạn chế còn tồn tại, PGS. TS Đào Thị Minh Thanh cũng đề cập đến một số mục tiêu, phương hướng cũng như giải pháp để thực hiện cho học kỳ tiếp theo.

Phó Giám Đốc hc vin PGS.TS Trương Th Thy trao phn thưởng cho các
sinh viên khóa 50 có thành tích xut sc trong hc k I năm hc 2015 - 2016

Tiếp theo, các sinh viên có thành tích xuất sắc được vinh dự lên sân khấu đón nhận phần thưởng từ khoa và các cấp lãnh đạo

ThS. Phm Xuân Kiên- trưởng ban Qun lý và qun lý cht lượng và ThS Phm Th Hà phó ban Qun lý đào to hc vin trao phn thưởng cho các
sinh viên khóa 51 có thành tích xut sc trong hc k I năm hc 2015 2016

TS. Nguyn Đức Li và Th.S Đỗ Công Nông phó trưởng khoa QTKD trao bng khen và quà cho sinh viên xut sc và SV gii  khóa 52

PGS. TS Trương Th Thy và TS. Nguyn Đức Li trao phn thưởng cho các em sinh viên khóa 53 đã có thành tích xut sc trong hc k I năm hc 2015 2016

Sau đó,  PGS.TS Trương Thị Thủy – phó GĐ Học Viện lên phát biểu, Phó GĐ chúc mừng thành tích khoa QTKD đã đạt được, đồng thời cũng chia sẻ, động viên và thể hiện sự kỳ vọng vào sự phát triển của khoa QTKD trong tương lai với những thành tích xuất sắc hơn ở những học kỳ sau.

Phó Giám đốc hc vin - PGS. TS Trương Th Thy phát biu ti l sơ kết hc k I khoa Qun Tr Kinh Doanh, năm hc 2015 2016

Tiếp đó, TS. Nguyễn Đức Lợi – phụ trách khoa QTKD đã lên cảm ơn và ghi nhận ý kiến chỉ đạo của phó GĐ Học viện và cũng thể hiện niềm tin vào sự cố gắng của thày trò khoa QTKD trong tương lai dưới sự hỗ trợ, quan tâm của các cấp lãnh đạo Khoa QTKD sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Lễ sơ kết diễn ra trong không khí tưng bừng phấn khởi và kết thúc tốt đẹp, là cơ sở để khoa QTKD tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế khó khăn trong quá trình phát triển xây dựng một khoa QTKD năng động, sáng tạo và vững mạnh.

             

                  Khoa Quản trị kinh doanh

Số lần đọc: 436