Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Tin hoạt động
Thứ hai, 05/06/2017 - 10:34

“TÔI LÊN TIẾNG 2017” - Gọi tên đội chiến thắng mùa đầu tiên

“TÔI LÊN TIẾNG 2017” - Gọi tên đội chiến thắng mùa đầu tiên 

Vòng chung kết của cuộc thi “TÔI LÊN TIẾNG 2017” được Câu lạc bộ Marketing tổ chức vào tối ngày 14/5/2017 tại HT700 Học viện Tài chinh. Đêm chung kết đã đánh dấu chặng đường hơn 1 tháng tranh tài và tìm ra được chủ nhân của ngôi vị quán quân mùa đầu tiên.

Quán quân chụp ảnh cùng Thành viên Ban giám khảo, Nhà tài trợ và Đại diện BTC

Cuộc thi Tôi lên tiếng với chủ đề “Con người, lương tâm và nhân cách” là cuộc thi thuyết trình hùng biện lần đầu tiên đươc CLB Marketing tổ chức tại Học viện Tài chính. Cuộc thi vinh dự nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ: Trung tâm anh ngữ English Garden; Công ty TNHH Dịch vụ phát triển Nhân lực Việt cùng đơn vị đồng hành TNI Business School.

 

Thành công của cuộc thi là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Ban Giám đốc, Ban Quản lý Khoa học, Ban Công tác chính trị và sinh viên, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, Các Câu lạc bộ và thành viên Ban giám khảo, các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa Quản trị kinh doanh, cùng các thầy cô giáo trong bộ môn Marketing - Học viện Tài chính.

Ban giám khảo của đêm chung kết bao gồm: PGS.TS Đào Thị Minh Thanh – Phó trưởng khoa QTKD, trưởng bộ môn Marketing Học viện Tài chính; PGS.TS Đinh Văn Hải - Phó trưởng khoa Kinh tế; Th.S Phạm Văn Hào – Phó bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính; Th.S Nguyễn Thùy Trang – Bí thư LCĐ Khoa Thuế - Hải quan; Ông Phạm Việt Long – Trưởng phòng Marketing Trung tâm Anh ngữ English Garden.

Những người cầm cân nảy mực của đêm chung kết

Chị Nguyễn Thị Khánh Linh CN CLB Marketing - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc

Đêm chung kết là màn tranh tài giữa 4 đội chơi đến từ 4 Câu lạc bộ của Học viện:

1. Câu lạc bộ Marketing

2. Câu lạc bộ Kĩ năng cuộc sống

3. Câu lạc bộ Thuế hải quan

4. Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học

Bốn đội chơi trong đêm chung kết

Bốn đội chơi phải trải qua 3 vòng thi trong chặng đường cuối cùng đến với ngôi vị cao nhất: Tôi tài năng, Tôi chinh phục và Tôi bản lĩnh.

Vòng thi “ Tôi tài năng”, mỗi đội thể hiện 1 tiết mục để giới thiệu 1 cách ấn tượng nhất về đội mình cũng như chủ đề dự thi mà đội đó mang đến Đêm chung kết. Mỗi tiết mục lại mang những màu sắc cá tính và thông điệp riêng đã chứng tỏ rằng 12 chiến binh không chỉ đem đến cuộc thi những bài thuyết trình logic mà còn thể hiện tài năng và sự sáng tạo của sinh viên Học viện Tài chính.

 Kết thúc vòng thi đầu tiên, đội Thuế Hải Quan đã xuất sắc về nhất với 47,5/50 điểm và đội chủ nhà – Marketing “khiêm tốn” đứng cuối với 45,5 điểm.

Hình ảnh bốn đội chơi trong phần thi “Tôi tài năng

Đội CLB Thuế - Hải quan

                                                                                           

Đội KINACUSO- CLB Kĩ năng cuộc sống

 

Đội CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học

Đội FMC- CLB Marketing

Bước vào vòng thi thứ 2 “Tôi chinh phục”, mỗi đội chơi có 10 phút để trình bày bài thuyết trình theo chủ đề đã chọn về những vấn đề đang nhức nhối của xã hội hiện nay:

  • Sự IM LẶNG của người tốt
  • Con người và mạng xã hội – tự do ngôn luận hay tự do lăng mạ
  • Nạn trộm chó tại Việt Nam
  • Tôi sợ một ngày công nghệ lấn át sự giao tiếp giữa con người với nhau

Sau phần thể hiện của từng đội là phần nhận xét và đưa ra câu hỏi của Ban giám khảo xoay quanh các quan điểm được các đội đề cập đến. 7 phút là tổng thời gian để các thành viên có thể bàn bạc và đưa ra câu trả lời xác đáng nhất. Trải qua những phút giây đầy kịch tính, CLB Marketing đã xuất sắc vượt lên với số điểm cao nhất:275 điểm, tiếp đến là CLB Kĩ năng cuộc sống: 254  điểm, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học: 241 điểm  và 238 là số điểm của CLB Thuế Hải quan.

PGS,TS Đào Thị Minh Thanh thay mặt BGK đặt câu hỏi cho đội chơi

CLB Thuế Hải Quan trong phần thi “Tôi thuyết phục”

Phần thuyết trình ấn tượng của Đội chơi FMC- CLB Marketing HVTC

Trải qua 2 vòng thi gay cấn BGK đã chọn được hai đội xứng đáng bước vào vòng 3 đó là đội chơi của  CLB Kỹ năng cuộc sống và CLB Marketing với số điểm lần lượt là 320,5 điểm và 350,5 điểm.

Ông Phạm Việt Long – Trưởng phòng Marketing Trung tâm Anh ngữ English Garden

Trao phần thưởng cho hai đội đồng giải ba

Vòng ba: “Tôi bản lĩnh” chủ đề được ban tổ chức đưa ra là :“ Công khai giới tính thứ 3- Đồng ý hay không đồng ý”- một vấn đề đang nhận được sự quan của cộng đồng. Sẽ có 2 phương án trái ngược nhau là “Đồng ý và Không đồng ý”. Hai đội bốc thăm lựa chọn phương án. Sau khi lắng nghe phần trình bày của đội bạn, mỗi đội được quyền đặt ra 3 câu hỏi trong vòng 3 phút để làm khó đối thủ của mình. Kết quả, đội chơi CLB Marketing bốc được lá thăm “ Đồng ý” và là đội chơi bắt đầu thuyết trình trước. Đây là phần thi quyết định và vô cùng căng thẳng.

Đội CLB Kĩ năng cuộc sống bảo vệ cho việc Không đồng ý công khai giới tính thứ ba

Đội CLB Marketing phản biện  Đồng ý công khai giới tính thứ ba

Cả 2 đội chơi đều đã đưa ra những quan điểm mới lạ, đặc biệt là màn tranh biện  rất ‘đã tai’ đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

Cuối cùng, sau  thời gian làm việc đầy hiệu quả và công tâm của Ban giám khảo, số điểm chung cuộc như sau: Đội chơi CLB Marketing giành được 797,5 điểm và số điểm của đội CLB Kỹ năng cuộc sống là 765,5 điểm.

Ngôi vị quán quân của mùa “TÔI LÊN TIẾNG” đầu tiên đã thuộc về đội chơi của CLB Marketing HVTC với màn thuyết trình đầy thuyết phục, được đánh giá cao bởi ban giám khảo và tất cả các bạn sinh viên có mặt trong hội trường 700.

PGS,TS Đào Thị Minh Thanh trao giải nhất cho đội chới đến từ CLB Marketing

PGS.TS Đinh Văn Hải- Phó trưởng khoa Kinh tế là một thành viên của BGK đã bày tỏ “Về các thí sinh,tôi đánh giá cao đội chơi Marketing đã có bài thuyết trình, phát biểu hết sức logic và có chiều sâu. Tôi thấy các bạn trẻ nói chung và các đội chơi nói riêng vô cùng tài năng, sôi động hơn thế hệ chúng tôi rất nhiều. Các bạn không những tài năng mà còn là những chàng trai, cô gái rất xinh đẹp nữa. CLB Marketing đã kế thừa rất nhiều truyền thống, và làm nên những cuộc thi có tên tuổi cho Học viện. Ví dụ như Cuộc thi Vua Marketing rất nổi tiếng và có tiếng vang trên toàn thành phố. CLB đã rất sáng tạo trong việc không chỉ tổ chức các cuộc thi chuyên môn như vậy mà còn cả những cuộc thi về những vấn đề xã hội, như cuộc thi TÔI LÊN TIẾNG năm nay”.

PGS,TS Đinh Văn Hải trao giải nhì cho đội chới đến từ CLB Kỹ năng cuộc sống

Cuối cùng, thay cho lời kết, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn tới cả 4 đội chơi đã đem đến cho cuộc thi những màn thuyết trình hấp dẫn, Hội đồng Ban giám khảo- những người “cầm cân nảy mực”, sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ và các phòng ban chức năng trong Học viện Tài chính đã góp phần làm nên thành công cho mùa đầu tiên của “TÔI LÊN TIẾNG”. Cảm ơn sự quan tâm và đồng hành của các vị khán giả, các bạn sinh viên trong toàn trường đã giúp chúng tôi tổ chức thành công chương trình này.

Sau đây là một số hình ảnh về cuộc thi:

Th.S Nguyễn Quang Sáng bí thư LCĐ khoa QTKD bốc thăm và trao quà cho

những khán giả may mắn trong đêm chung kết

CLB Thuế Hải quan nhận giải thưởng đội cổ vũ nồng nhiệt nhất

Đội chơi của CLB Thuế Hải Quan giành giải ba của cuộc thi

Đội chơi của CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học đồng giải ba

Giây phút hồi hộp chờ đợi công bố kết quả

Và chiến thắng thuộc về Đội chơi FMC- CLB Marketing

Ban giám khảo, 4 đội chơi và nhà tổ chức chụp ảnh lưu niệm

BTC cuộc thi Tôi lên tiếng 2017

 

 

Số lần đọc: 248